image banner
Hội nghị tổng kết công tác thi đua năm 2023, phát động phong trào thi đua năm 2024 xã Nam Hùng (Chiều 30/01/2024)
Lượt xem: 41

Chiều ngày 30/01/2024  UBND xã Nam Hùng long trọng tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua năm 2023 và phát động phong trào thi đua năm 2024. Về dự và chỉ đạo  hội nghị có Đ/c Mai Thanh Sơn – HUV, Bí thư Đảng ủy – CT HĐND xã,  Đ/c Phạm Văn Nam – Phó bí thư TT Đảng ủy, Đ/c Mai Văn Tấn – PBT – CT UBND xã, các đồng chí lãnh đạo HĐND – UBND xã, các đồng chí trong ban chấp hành Đảng ủy, các đồng chí trưởng các ban, ngành, đoàn thể, cán bộ công chức xã, các đồng chí bí thư chi bộ, trưởng thôn, xóm; Trưởng ban công tác mặt trận, các đồng chí nguyên cán bộ xã, cán bộ hưu xã, cá nhân được khen thưởng

Thay mặt UBND xã, đ/c Phạm Văn Lý – UVBTVĐU,Phó Chủ tịch UBND xã lên trình bày báo cáo tổng kết phong trào thi đua năm 2023.

Báo cáo đã tóm tắt thành tích trong phong trào thi đua khen thưởng trong năm qua của toàn đảng, toàn quân và toàn dân trong xã. Đáng phấn khởi nhất là tình hình kinh tế - chính trị - xã hội xã nhà được ổn định, an ninh được giữ vững, công tác an sinh xã hội được các cấp các ngành quan tâm chăm lo và đảm bảo, các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đạt được ở mức cao.

Đồng thời báo cáo cũng nêu được những thành tích nổi bật của các ngành, các đoàn thể chính trị xã hội trong xã đã đạt được và được các cơ quan cấp trên tặng thưởng giấy khen, bằng khen. Tuy nhiên cũng chỉ ra được một số tồn tại trong công tác thi đua khen thưởng cũng như trong quá trình chỉ đạo điều hành phát triển kinh tế xã hội…

          Nhân dịp tổng kết cuối năm, Chủ tịch UBND xã đã tặng giấy khen cho 8 tập thể và 29 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2023 do Hội đồng thi đua khen thưởng xã  bình xét và đề nghị khen thưởng.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Tiếp theo chương trình của hội nghị đồng chí Mai Văn Tấn – PBT – CT UBND xã lên phát động phong trào thi đua năm 2024.

Năm 2024 là năm có ý nghĩa quan trọng trong việc hoàn thành các nhiệm vụ mục tiêu của kế hoạch phát triển KT-XH giai đoạn 2021 - 2025, phát huy những thành tích đã đạt được của phong trào thi đua trong năm 2023; cấp ủy đảng, chính quyền từ xã tới thôn xóm cần bám sát nhiệm vụ chính trị và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, phát động phong trào thi đua lập thành tích hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ KT-XH, QP-AN năm 2024 trong đó cần tập thực hiện một số nội dung sau:

1. Tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng theo tinh thần Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 07/4/2014 của Bộ chính trị gắn với đẩy mạnh thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ chính trị (khóa XII)… Hưởng ứng và phát động các phong trào thi đua thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu KT-XH năm 2024; Thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính; Tăng cường kỉ luật, kỉ cương trong thi hành công vụ, trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiết kiệm, chống lãng phí.

2. Tiếp tục triển khai phong trào thi đua “Xây dựng NTM”, nâng cao chất lượng các tiêu chí xã NTM nâng cao gắn với mô hình NTM kiểu mẫu “Sáng – xanh – sạch – đẹp để phát triển bền vững” giai đoạn 2019 – 2025. Đẩy mạnh phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía  sau” theo kế hoạch của UBND tỉnh; phong trào thi đua “Đẩy mạnh cải cách hành chính tỉnh Nam Định giai đoạn 2021-2025” do UBND tỉnh phát động gắn với  tiếp tục thực hiện phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức xã Nam Hùng thi đua thực hiện văn hóa công sở” giai đoạn 2019 – 2025, góp phần nâng cao văn hóa công sở, đạo đức công vụ, hình thành phong cách ứng xử,  lề lối làm việc chuẩn mực của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

3. Mặt trận Tổ quốc xã, các đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội xã cụ thể hóa những nội dung, tiêu chí thi đua cho phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, đối tượng và tình hình thực tế của địa phương để tổ chức thực hiện các phong trào thi đua để mang lại hiệu quả cao nhất.

4. Thường xuyên quan tâm biểu dương, tôn vinh khen thưởng kịp thời, đúng người, đúng việc, đúng thành tích đạt được; thực hiện công khai dân chủ bình xét từ cơ sở, tăng tỷ lệ khen thưởng đối với người lao động trực tiếp. Chú trọng việc phát hiện bồi dưỡng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến, thúc đẩy phong trào thi đua phát triển, thiết thực hiệu quả.

Từ đó đưa ra các giải pháp:

1. Tập trung sự chỉ đạo của BCH đảng uỷ, sự giám sát của HĐND xã trong việc tổ chức thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy - HĐND xã và Nghị quyết, chỉ thị của cấp trên. Tăng cường công tác phối hợp triển khai thực hiện nhiệm vụ để nâng cao hiệu quả hoạt động chỉ đạo điều hành, thực hiện quy chế làm việc của UBND xã.

2. Đảm bảo ổn định về lương thực, thực phẩm, tích cực ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật nhằm tăng năng suất cây trồng.

3. Ban nông nghiệp tiếp tục triển khai có hiệu quả công tác điều hành, hạn chế mức thiệt hại tấp nhất do sâu bệnh, dịch hại gây ra. Hội đồng quản trị HTX NN chuẩn bị tốt các dịch vụ giống, vật tư nông nghiệp phục vụ cho sản xuất ngay từ vụ Xuân 2024.

4. Hoàn thành công tác phúc tra 3 lực lượng, huấn luyện dân quân tự vệ.

5. Điều hành có hiệu quả công việc của UBND xã tới các cơ sở, tăng cường công tác quản lý, kiểm tra cơ sở, tạo sự chuyển biến tích cực trong đội ngũ cán bộ từ xã tới cơ sở, duy trì tiếp công dân giải quyết những mẫu thuẫn trong nội bộ nhân dân để ổn định tình hình an ninh chính trị ở cơ sở. Tiếp tục duy trì phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc.

6. Thùc hiÖn tèt cuéc vËn ®éng: Häc tËp vµ lµm theo tư tưng, đo đc, phong cách Hå ChÝ Minh, tæ chøc tèt c¸c ®ît thi ®ua, c«ng t¸c khen th­ëng ph¶i ®¶m b¶o chÝnh x¸c, kÞp thêi, kh«ng khen th­ëng trµn lan lµm mÊt t¸c dông vµ hiÖu qu¶ khen th­ëng.

Hội nghị tổng kết kết thúc thành công tốt đẹp./.

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Nam Hùng - Nam Trực
Địa chỉ: xã Nam Hùng - huyện Nam Trực- tỉnh Nam Định
Email: xanamhung.ntc@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang